เมื่อความฝันมาเคาะประตูบ้าน

15 กุมภาพันธ์ 2002 00:32 น. บันทึก

ราวกับความฝันมาเคาะประตูบ้าน…

จำได้ว่าเป็นวาบความคิดแรกที่เกิดขึ้นหลายเดือนก่อน เมื่อมีคนติดต่อมาว่า สนใจจะทำเพลง หรือ ออกเทปไหม? ในขณะที่ตอนนั้น กำลังเริ่มโปรเจ็คทำอนิเมชัน และ เพลงประกอบ

เป็นวาบความคิดของคนผู้เปี่ยมด้วยความหวัง ที่พร้อมจะเผชิญสิ่งต่างๆนานา และแม้จะเห็นทางล้มเหลวอยู่ไม่น้อย หัวใจก็ยังยืนกรานจะลองดู

แน่นอนว่า ในช่วงที่ผ่านมานั้น มันล้มเหลวมากกว่า สมหวัง (แม้แต่งานเพลงนั้นด้วย ฮือ ฮือ) จนช่วงนี้ ขณะที่กำลังเลิกความอยากในการริเริ่มโปรเจ็ค ก็ไม่วายได้เจอคนช่างฝันจนได้สิน่า

วันพฤหัส : คุยกับพี่กล้า ‘76 พี่กบ ‘77 เค้าเพิ่งตั้งบริษัทใหม่ ทำเกี่ยวกับ Consult + Presentation + IT Solution โดยเน้นไปทางโรงงานที่เป็น SME เพราะพี่เค้ามี Connection อยู่มากเหมือนกัน พี่เค้าเอาตัวเลขมาแบให้ดูแบบโคตรแฟร์ (มีทั้งราคากลางของ ManDay ของบุคคลประเภทต่างๆ , ราคา Commission แบบแจงละเอียดยิบ รายชื่อทีม รายชื่อลูกค้า ฯลฯ) จนน้ำลายหก และ หัวใจกระชุ่มกระชวย (เย้ … ดูท่า มีตังค์กินข้าวแล้วเหวยยย)

ดูแล้ว คิดว่าไอ้เม่น คงได้รับเรื่องเกี่ยวกับพวก Present + IT Solution ไป น่าตกใจอยู่บ้าง ที่เอางานที่เคยทำๆไปให้ดู พี่เค้าบอกว่า บางชิ้น ราคากลางอยู่ที่ 3 แสน !!!

วันศุกร์ : นัดแพม (แฟนเจภาคคอม , เพื่อนพัชร) เค้าเพิ่งเปิดบริษัททำเพลง เลยชวนเราไปเขียนเพลง เมื่อเย็นเอาเพลงที่เคยทำไปให้ดู ในทีมก็แซวว่า “แต่งเพลงหยั่งกับปฐมพรเลย” แต่ก็บอกว่า ยังไงก็ลองดูละกัน เค้าอยากทำแนวประมาณ Groove Rider , 4 เต่าเธอ ฯลฯ ก็ไม่รู้จะได้หรือเปล่านาเนี่ย

แต่เอาเถอะ เอาเถอะ …
ความฝันมาเคาะประตูบ้านขนาดนี้

ก็คงต้องเปิดทักทายกันหน่อยกระมัง … ?

นินทากาเลเหมือนเทสุรา เป็นเรื่องธรรมดายิ่งกว่าหายใจ

ไม่อยากจะกล่าวถึงเพื่อนคนหนึ่งผู้อยู่แสนไกล อันมีนามกรว่า “ไอ้ชาร์ด”
เพราะวีรเวรที่มันเคยทำไว้สมัยก่อนจะเอ็นต์ติดและมาเจอพวกเรานั้น หากจะพูดอย่างสุภาพก็คงต้องบอกว่า “มันเหี้ยกว่าที่ท่านทั้งหลายจะนึกว่ามันเหี้ยได้” แต่เอาเถิด เมื่อมันกลับตัวกลับใจ ละอบายมุขไปหลายอย่างแล้ว ก็ควรจะบอกเล่าเก้าสิบให้หายคิดถึง

ไอ้ป๊ะ “ไอ้เม่น มึงรู้มั้ย ไอ้ชาร์ดมันทำท่าจะแต่งงานเร็วๆนี้แล้วนะโว้ย”
ไอ้เม่น “เฮ้ยหรอ … ท้องกี่เดือนแล้ววะ”
ไอ้ป๊ะ “ไอ้บ้า จิตวิปเลี้ยว มันยังไม่เคยเจอเจ้าสาวเลยโว้ย เนี่ย มันจะมีพิธีดูตัวช่วงสงกรานต์นี้แหละ”
ไอ้เม่น “อ้าวหรอ แบบนี้ที่บ้านมันก็คลุมถุงชนสิวะเนี่ย”
ไอ้ป๊ะ “หะ มึงว่ายังไงนะ ฟังแล้วจั๊กกะเดียม”
ไอ้เม่น “กูก็ว่า คลุมถุงชน ไง ..”

” … ”

” .. ไอ้ห่า คิดไปถึงไหน กูไม่ใช่ไอ้เหลานะโว้ย ..”

Comment:

จาก: trance

เยี่ยมครับ ชอบเพลงคุณ
ขอให้ดังเหมือนพี่พราย

27 ก.พ. 2545 , 16:04 น.

ความเห็น